ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
ฟ้ายังดูสดใส
Freefall is one of the most exciting, adrenaline-filled experiences you're likely to ever have. The feeling is different for everyone, so check out the testimonials from people just like you, with one exceptionthey've fallen towards the earth at 120 miles per hour!

Saturday, September 11, 2010

ก่อนจะติดปีกบิน เหิรเวหา

 

IMG_2096
เมื่อยังเป็นเด็ก ผมเคยฝันเฟื่องตามประสาเด็กว่าอยากบินได้เหมือนอย่างนก มีอิสระเสรีที่จะโผผินบินไปได้ทุกที่ตามที่ใจปรารถนา

วันนี้ แม้ผมจะยังไม่สามารถบินได้อย่างนก แต่ผมก็กล้าที่จะโผบินออกมาจากอากาศยานออกมาล่องลอยอยู่กลางอากาศได้อย่างนก   เมื่อมีโอกาสได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ “นักเรียนโดดร่มแบบกระตุกเอง (Skydiving) รุ่นที่ 1/2553”  หรือที่เรียกกันว่า “การโดดร่มดิ่งพสุธา” ของตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน


หลักสูตรนี้ เป็นการฝึกเตรียมคนในการปฏิบัติการทางทหาร ส่งกำลังแทรกซึมเข้าหลังแนวข้าศึก เพื่อรักษาอธิปไตยและความมั่นคงของประเทศชาติ อันเป็นมรดกตกทอดมาตั้งแต่ในยุคสงครามเย็น เมื่อสหรัฐอเมริกา เข้ามามีบทบาทสนับสนุนทั้งกำลังคน อาวุธยุทโธปกรณ์ และงบประมาณ ก่อตั้งหน่วยพิเศษ “ตำรวจพลร่ม” ขึ้นมารบแบบกองโจร เพื่อใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการต้านยันการรุกคืบของระบอบคอมมิวนิสต์ตามทฤษฎีโดมิโนในอดีต

ปัจจุบัน การปฏิบัติการทางทหารประเภทนี้ ได้มีการพัฒนามาอย่างยาวนานและต่อเนื่องจนกลายเป็นกีฬาที่ท้าทายความสามารถ และแพร่หลายไปทั่วโลก

โดยปกติแล้ว การฝึกหลักสูตร Sky diving ของตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร นั้น ใช้ระยะเวลาในการฝึก 4 อาทิตย์ แต่ละรุ่นมีผู้เข้ารับการฝึกประมาณ 30 คน  อาทิตย์แรก เป็นการฝึกภาคทฤษฎีและภาคพื้นดิน  ส่วนที่เหลืออีก 3 อาทิตย์ โดดร่ม ฝึกภาคอากาศ

IMG_2015

ผมโชคดีที่ได้ผ่านการทดสอบพละกำลังของร่างกาย และสอบข้อเขียนจนได้มีโอกาสเข้าฝึกอบรมในหลักสูตร อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากครูฝึก เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ร่วมรุ่นให้เป็นประธานรุ่น…

30 ชีวิต  เราจะกอดคอก้าวเดินไปด้วยกัน และจะคว้า “ปีกร่มดาวดำ” มาประดับให้สำเร็จ…

No comments:

Post a Comment