ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
ฟ้ายังดูสดใส
Freefall is one of the most exciting, adrenaline-filled experiences you're likely to ever have. The feeling is different for everyone, so check out the testimonials from people just like you, with one exceptionthey've fallen towards the earth at 120 miles per hour!

Monday, March 19, 2012

หนุ่มออสเตรียนสุดคึก ดอดโดดร่มบนตึกไทเป 101 ที่ไต้หวัน

 
จากข่าวเก่า ข่าวเก่า 1  และ ข่าวเก่า 2 นั้น ทำให้ผมอดสนใจในความสามารถ ความกล้าบ้าบิ่นในตัวของ Baumgartner ไม่ได้ เมื่อลองสืบค้นข้อมูลย้อนหลังไปในอดีตก็พบว่านาย  Baumgartner  นี่แสบไม่ใช่เล่นจริง ๆ ครับ  ก่อนหน้านี้เมื่อ 11 ธ.ค. 2550  Baumgartner ได้แอบลักลับปีนเข้าไปในอาคารไทเป101 ที่กรุงไทเป ใต้หวัน แล้วโดดร่มลงมาตามข่าวครับ..
 
ไชน่านิวส์ - สื่อจีนรายงานเมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร (11 ธ.ค.2550) พบหนุ่มออสเตรียน ประเทศออสเตรีย วัย 38 ปี ลอบเข้าตึกสูงไทเป101ซึ่งเป็นอาคารศูนย์การลงทุนทางการเงิน ณ กรุงไทเป ไต้หวัน หลังจากกระโดดร่มสร้างสถิติให้ตัวเองได้สำเร็จ ชิ่งบินหนีเข้าฮ่องกง
  
ชายคนนี้ชื่อ เฟลิก บัมกาเธอร์ (Felix Baumgartner) เป็นชาวออสเตรียนที่ชื่นชอบในกีฬาหวาดเสียว (Extreme Sport) โดยวันที่เขาทำการกระโดดร่มนั้น นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาชมทิวทัศน์บนตึกสูง 101 ที่พบเห็นได้แจ้งว่า เขาและพรรคพวกลักลอบเข้าสู่ตึก 101 พร้อมทั้งได้ขนอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระโดดร่มมาเก็บซ่อนไว้ยังเพดานห้องน้ำในอาคาร และเวลา 16.18 นาที ของวันอังคารที่ 11 ธ.ค. เขาจึงได้กระโดดลงมาจากชั้นที่ 91 ของไทเป 101 ลงสู่หลังคารถคันหนึ่งที่จอดรออยู่ด้านล่าง
  
ทั้งนี้เมื่อสืบสาวประวัติของเฟลิกพบว่า เขาได้ก่อวีรกรรมอันหวาดเสียวลักษณะเดียวกันนี้มานับครั้งไม่ถ้วน เมื่อปี 1999 เคยกระโดดร่มความสูง 451 เมตร ที่ตึกแฝดเปโตรนาส (Petronas Twin Towers) ของมาเลเซีย โดยในครั้งนั้นได้ทำทีปลอมตัวเป็นนักธุรกิจเข้าสู่อาคาร แต่ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ในท้องที่จับกุมได้
  
นายหลิวเจียหาวโฆษกประจำตึกสูงไทเป101 ได้ออกมาแถลงว่า การกระทำของหนุ่มใจกล้าคนดังกล่าว เป็นพฤติกรรมเสี่ยงตายที่ไม่ควรเลียนแบบอย่างยิ่ง พร้อมทั้งระบุว่าจะทำการฟ้องร้อง เนื่องจากเข้าข่ายบุกรุกสถานที่โดยไม่ได้รับอนุญาต
 
เนื้อข่าวที่มา: ผู้จัดการออนไลน์

No comments:

Post a Comment