ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
ฟ้ายังดูสดใส
Freefall is one of the most exciting, adrenaline-filled experiences you're likely to ever have. The feeling is different for everyone, so check out the testimonials from people just like you, with one exceptionthey've fallen towards the earth at 120 miles per hour!

Monday, October 4, 2010

โดดครั้งแรก ต่อสาย Static Line (ตอนที่ 2)

จาก: โดดครั้งแรก ต่อสาย Static Line ตอนที่ 1
เพราะ หาก “ลืมเปิดร่ม”  นั่นก็หมายถึง ในโอกาสต่อไปหากนักโดดฯ โดดออกจากอากาศยานลงไปโดยไม่มีสาย Static Line นักโดดฯ ก็จะลืมเปิดร่มแล้วดิ่งตกถึงพื้นดินตัวเปล่านอนแอ้งแม้งอยู่บนสนามโดดร่มโดยที่ร่มไม่กางนั่นเอง


โดดต่อสาย Static Line ครั้งที่ 4 (คนที่ 2)

การโดดแต่ละครั้ง หากโดดรักษาท่าทางได้ถูกต้อง ครูฝึกจะให้ดาวครั้งละ 1 ดวง เขียนโชว์ขึ้นบนไวท์บอร์ด  หากไม่ผ่านก็จะไม่ได้ดาว  หลาย ๆ คนจึงต้องโดดมากกว่า 5 ครั้ง เพื่อให้ได้ดาวครบ 5 ดวง บางคนใกล้จะจบหลักสูตรแล้ว แต่ยังได้ดาวไม่ครบ 5 ครั้ง  ซึ่งอาจหมายถึง “ไม่สำเร็จหลักสูตร”



โดดต่อสาย Static Line ครั้งที่ 5 (คนแรก)


เมื่อได้ดาวครบ  5 ดวง โดยสามารถปฏิบัติท่าทางได้ครบถ้วนตามที่ฝึกมา ก็แสดงว่า นักเรียนฯ มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น สามารถควบคุมตนเองได้ และมีความพร้อมแล้ว  ในที่สุด ครูฝึกก็จะไว้วางใจให้นักเรียนผ่านการฝึกไปยังขั้นตอนต่อไป คือ “การโดดตัดสาย” โดยเพิ่มความสูงเป็น 4,000 ฟิต ถ่วงเวลาเปิดร่มด้วยตนเอง 3 วินาที

กว่าจะผ่านด่านการโดดต่อสาย Static Line ไปได้  เล่นเอาพวกเรานอนไม่หลับ จับไข้หัวโกร๋น เนื่องจากความเครียดความวิตกกังวลต่อเนื่องกันมาหลายวัน เวลานอนหลับก็ตื่นผวาขึ้นมาตอนกลางดึกหลาย ๆ รอบ บางคนถึงกับนอนละเมอ ความรู้สึกเหล่านี้ คือการกลัวในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง มองไม่เห็น  คล้าย ๆ กับกลัวความมืด กลัวความไม่รู้ หากผ่านด่านการโดดตัดสายครั้งแรกไปได้ ก็เปรียบเสมือนฉายแสงสว่างลงไปในความมืด ทำให้ความมืดมลายหายไป  พวกเราก็จะเป็นอิสระหลุดพ้นจากพันธนาการในที่สุด

No comments:

Post a Comment