ฟ้ายังฟ้าอยู่

ฟ้ายังฟ้าอยู่
ฟ้ายังดูสดใส
Freefall is one of the most exciting, adrenaline-filled experiences you're likely to ever have. The feeling is different for everyone, so check out the testimonials from people just like you, with one exceptionthey've fallen towards the earth at 120 miles per hour!

Wednesday, October 6, 2010

โดดดิ่งพสุธา 4,000 ฟิต (ถ่วงเวลา 5 วินาที)

วันเวลามีความสำคัญและเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตของคนเรา 

วัน  เวลา  ทำให้เรารู้ว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นเมื่อวัน  เดือน  ปีใด  เหตุการณ์ใดเกิดก่อน หลัง  เหตุการณ์ที่เกิดขิ้นหรือดำเนินอยู่ในช่วงเวลาที่ต่างกัน  มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร 
และวัน เวลาที่ผ่านไปทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร
แต่คนเรามักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเวลา…

โดดตัดสาย Static Line (คนที่ 2) ที่ความสูง 4,000 ฟิต ถ่วงเวลา 5 วินาที

23 ก.ค. 2553  เที่ยวบินที่ 2  ผมจะได้โดดดิ่งพสุธาที่ความสูง 4,000 ฟิต ถ่วงเวลาเพิ่มขึ้นจาก 3 วินาที เป็น 5 วินาที  อีก 2 วินาทีที่เพิ่มขึ้นในการถ่วงเวลาเปิดร่มนี้  สำหรับคนทั่วไป อาจมองดูว่าเป็นเพียงเศษเสี้ยวอันน้อยนิดกระจ้อยร่อยของเวลา


โดดตัดสาย Static Line (คนแรก) ที่ความสูง 4,000 ฟิต ถ่วงเวลา 5 วินาที

แต่สำหรับนักโดดร่มมือใหม่สมัครเล่นอย่างพวกเรา อีก 2 วินาทีที่เพิ่มขึ้น เป็นเวลาที่เพิ่มขึ้นอย่างเชื่องช้าและยาวนานมากทีเดียว  ความกลัวต่อความไม่รู้ เช่นเดียวกับการที่คนเรากลัวความมืดโดยไม่มีเหตุผลได้แวะเวียนเข้ามาเยือน ทักทายและเกาะกุมหัวใจผมอีกแล้ว

โดดตัดสาย Static Line (คนที่ 3) ที่ความสูง 4,000 ฟิต ถ่วงเวลา 5 วินาที

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรยากเกินความเพียรพยายาม ในที่สุด ผมทำได้  ทุก ๆ คนทำได้  ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ผมได้รู้ซึ้งถึงคุณค่าของเวลาอันน้อยนิดก็คราวนี้นี่เอง

No comments:

Post a Comment